Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Mẹo giảm đau ù tai khi đi phi cơ

Mẹo giảm đau ù tai lúc đi tàu bay

lúc phi cơ chứa cánh hoặc hạ cánh cần khiến nghiệm pháp Valsalva hay nhai kẹo chewing gum; dưới đây cắt amidan tối thiểu 4 tuần mới cần phải đi máy bay.

bác sĩ Nguyễn Minh hảo hớn, Phó Khoa Mũi Xoang, cơ sở y tế Tai Mũi Họng TP HCM cho biết vòi nhĩ là một ống nối thông tai giữa và vòm mũi họng. Nó với chức năng cân bằng áp lực tai giữa và bên ngoài, dẫn lưu dịch tiết trong khoảng tai giữa. bình thường vòi tai tại trạng thái đóng để giảm thiểu dịch bài tiết và vi trùng từ vùng mũi họng lây vào tai giữa. lúc ngáp hay nuốt thì vòi tai mở ra nhằm thăng bằng sức ép tai giữa.

"Máy bay trong giai đoạn đựng cánh và hạ cánh, áp lực nâng cao, giảm đột ngột nếu như vòi tai không thông phải chăng sẽ ko cân bằng áp lực đúng thời điểm dẫn tới tình trạng viêm tai giữa cấp làm cho bệnh nhân đau tai dữ dội", thầy thuốc Hớn Đánh giá. một số người nhiễm bệnh mắc viêm mũi họng trước chậm triển khai thì vòi tai cũng có thể mắc viêm phù nề kèm theo và rất dễ tiếp diễn tình trạng trên.

Lời khuyên nhủ để tránh trạng thái đau tai lúc đi tàu bay

- khi tàu bay đựng cánh hoặc hạ cánh nên làm nghiệm pháp Valsalva. hai tay bóp chặt hai cánh mũi, ngậm miệng, thổi tương đối lên tai để cho loa vòi mở rộng mục đích cân bằng áp lực tai giữa. hay có thể nhai kẹo chewing gum.

- Trước khi với kế hoạch đi phi cơ ví như bị viêm mũi họng thì nhanh chóng đi kiểm tra bác sĩ nhằm được tư vấn và trị bệnh kịp lúc.

- người mang bệnh dưới đây mổ, nhất là sau cắt amidan thì tối thiểu 4 tuần mới mang thể đi phi cơ. cơ sở y tế Tai Mũi Họng TP HCM từng sở hữu người có bệnh sau cắt amidan 3 tuần vẫn mắc chảy máu khi đi máy bay. Trong trường hợp chảy máu động mạch, trên phi cơ ko mang dụng cụ cầm máu kịp thời điểm sẽ vô cùng nguy hiểm.

tình huống phẫu thuật xoang thì Căn cứ vào mức độ phẫu thuật, bác sĩ thẩm định vết mổ tại lần nội soi sắp nhất và cho lời khuyên. Thường dưới đây 4 tuần thì nốt mổ mới ổn định.

- 1 số phương pháp kiểm soát an ninh ngoài như nhét bông vào tai chỉ giảm phần nào tiếng ồn chứ ko với trị giá trong thăng bằng sức ép tai giữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét