Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Các liệu pháp trị đau họng hiệu quả tại nhà

những liệu pháp trị đau họng hiệu quả tại nhà

lúc bị đau họng, bạn cần nghỉ ngơi rộng rãi hơn và cần uống nhiều nước. ngoài ra, một số liệu pháp đơn thuần tự khiến tại nhà cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

khi chúng ta bị đau họng, chúng ta mang thể có cảm giác ngứa ở họng, khó nuốt, đau hoặc sưng các tuyến ở vùng cổ hoặc hàm. Đôi khi kèm theo các triệu chứng như: hắt hơi, ho, sổ mũi và sốt.

Nguyên nhân gây đau họng

những nguyên nhân tầm thường bắt gặp gây đau họng:

- Do virut cảm rét mướt hay cảm cúm gây cần

- Thời tiết khô hanh

- Hút thuốc lá hoặc hít bắt buộc khói thuốc lá

- Dị ứng

viêm họng

Trẻ em và thanh thiếu niên có nguy cơ bị đau họng nhiều hơn người trưởng thành. Tiếp xúc với người bị viêm họng, amidan bất xoàng hoặc viêm, hệ thống miễn dịch yếu đuối, mọi đều làm tăng nguy cơ đau họng.

Nguyên nhân đau họng mang thể là từ vi khuẩn nhóm Streptococcus gây viêm họng. Theo Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ(CDC), khoảng 20-30 trường hợp trên 100 trẻ em đau họng là viêm họng. Ở người to viêm họng chiếm 5-15 nếu trong tổng số 100 nếu đau họng.

Đau họng xoàng xĩnh hết sau 3-4 ngày, một vài nếu sở hữu thể có biến chứng. Một biến chứng nguy hiểm của đau họng là rẻ khớp cấp - gây ảnh hưởng tới tim và khớp.

Một số liệu pháp tự làm cho sau sẽ giúp bạn giảm đau họng tại nhà.

Biện pháp chữa đau họng ngẫu nhiên

lúc bị đau họng, những biện pháp sau mang thể giúp hồi phục:

- Nghỉ ngơi đa dạng

- Chế độ ăn lành mạnh

- Uống phổ biến nước

các biện pháp trên giúp hạn chế đau và các triệu chứng phải chăng hơn.

Súc miệng nước muối ấm

Một biện pháp đơn giản để điều trị đau họng là súc họng bằng nước muối ấm. Cho ½ muỗng cà phê muối vào cốc nước ấm. ko cho quá rộng rãi muối vì lượng muối nhiều với thể làm khô họng.

phải để ý,không nuốt nước muối, chỉ súc họng rồi nhổ ra. có các người bị đau họng mang thể thêm một muỗng cà phê giấm táo vào cốc nước muối ấm vì giấm táo sở hữu tính sát khuẩn.

Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyên buộc phải súc miệng bằng hỗn hợp: 1 thìa cà phê baking soda + 1 thìa cà phê muối + 1 lít nước.

Uống nước ấm pha có thảo dược

những người đau họng cũng thể uống mật ong hoặc chanh pha mang nước ấm để làm hạn chế đau họng.

tổng hợp tại:triệu chứng viêm xoang mãn tính

các thành phần khác sở hữu thể thêm vào nước ấm để làm cho dịu họng bao gồm: cây xô thơm (cây ngải đắng), bột nghệ, mao lương hoa vàng. Tuy nhiên, phải mua hiểu rõ những tác dụng khác của thảo mộc đến cơ thể.

Vì chất lỏng ấm với thể làm long và tránh chất nhầy cần chúng ta với thể ngậm nước ấm hoặc những dung dịch ấm để tăng hiệu quả.

Xem thêm:viêm đa xoang mãn tính

giảm đau họng có tỏi

ko cần ai cũng muốn khiến cho như vậy, một số người nói rằng chỉ cần nhai một nhánh tỏi cũng giúp tránh đau họng. Điều này với thể là do tỏi sở hữu thành phần gọi là allicin- sở hữu tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virut.

tất cả người không nên với suy nghĩ sai lầm rằng tỏi nấu chín cũng với tác dụng tương tự và tiêu dùng thay thế tỏi sống. Allicin được kích hoạt bằng phương pháp nhai, cắt hoặc nghiền mà ko bắt buộc bằng nhiệt độ. bởi vậy tỏi đã nấu chín không có tác dụng chữa bệnh như tỏi sống.

nên nghiên cứu giúp thêm để mang các công bố về tác dụng của tỏi đối mang đau họng.

Biện pháp dễ dàng hơn là ngậm kẹo cứng. Giống như viên ngậm hoặc thuốc ho, kẹo cứng khiến tăng tiết nước bọt giúp bôi trơn họng. ko sử dụng kẹo cứng cho trẻ nhỏ vì kẹo cứng là một nguy cơ gây ngạt thở.

những người bị đau họng buộc phải tránh xa cà phê và đồ uống mang cồn vì chúng mang thể gây mất nước dẫn tới khô họng.

Biện pháp tiêu dùng thuốc ko bắt buộc thầy thuốc kê đơn

Chúng ta mang thể sử dụng thuốc xịt tê để khiến cho hạn chế đau họng. các loại thuốc xịt có sẵn tại quầy thuốc như: dyclonine và phenol.

các loại thuốc tránh đau sở hữu sẵn như: acetaminophen, ibuprofen và naproxen có thể giúp giảm đau. ko tiêu dùng aspirin cho trẻ nhỏ hoặc thanh thiếu niên.

các thuốc kháng sinh không kém được kê để điều trị viêm họng. Nghiên cứu giúp chỉ ra rằng: dùng kháng sinh chỉ khiến cho hạn chế triệu chứng sớm hơn 16 giờ.

lúc nào bắt buộc tới thầy thuốc

Mặc dù đau họng vô cùng nhiều và xoàng xĩnh khỏi ko để lại di chứng gì, tuy nhiên, một vài giả dụ nên nên tiêu dùng thuốc.

các người bị đau họng sẽ bắt buộc tới sự giúp đỡ y tế ví như có các dấu hiệu:

- Đau họng kéo dài trên 1 tuần.

- Khó nuốt hoặc khó thở

- Nhiệt độ cao trên 38o C

- Phát ban

- Đau khớp

- với máu trong nước bọt hoặc đờm.

nếu trẻ em bị đau họng kèm theo sốt nên đưa trẻ tới cơ sở y tế để được kiểm tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét